Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Khéo tay làm giỏ hoa bằng dây lụa

Từ những dải ruy băng nhiều màu sắc và 1 chút khéo tay bạn có thể làm được 1 giỏ hoa thật đẹp đấy. Hãy cùng trổ tài nhé!
Đầu tiên, bọn mình sẽ cần cắt lấy những dây vải có chiều dài 40 – 60cm, chiều rộng cỡ 2,5 – 3 cm. Sau đó gấp làm đôi ở chính giữa để tạo ra một tam giác nhỏ ở đáy.


Tiếp tục tạo những góc vuông liên tiếp, bọn mình sẽ có được những hình vuông be bé xinh xinh xếp chồng lên nhau.


Xếp liên tục cho đến khi gần hết đoạn dây thì bọn mình chỉ cần vê nhỏ một đầu dây, rồi khéo léo luồn qua những khoảng trống bé tin hin ở giữa tâm của những ô vuông mới tạo thành ở trên.

Một tay khéo léo giữ chặt những ô vuông bé xinh, một tay kéo thít đầu dây vừa luồn qua là bọn mình đã có thể nhìn thấy hình hài bông hoa lộ diện rồi đấy.

Để giữ bông hoa không dễ bị bung, bọn mình cần đi thêm vài đường kim mũi chỉ, khâu chặn phía nốt dưới.

Vậy là chúng mình đã… chế tạo thành công bông hoa bất tử rùi đó :). Lần lượt trổ tài với những dải dây vải nhiều màu sắc, là bạn sẽ có một bó hoa thật sặc sỡ để trang trí bàn học 😛

Theo Socola

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét