Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Khung tranh lá

Thiên nhiên chứa đựng những vẻ đẹp không thể cưỡng lại, nhưng lại mau chóng tàn phai. Thật là khó để có thể lưu giữ vẻ đẹp đó mãi bên bạn!
Cách làm phổ biến là ép lấy một bông hoa, hay một chiếc lá vào trang sách. Giờ tớ xin giới thiệu cho mọi người một cách khác vô cùng độc đáo. Cùng bắt đầu nào!


Nguyên liệu

– Lá: Bạn nên dùng những loại lá dày và bóng như lá cây thường xuân, hay cây cẩm tú cầu. Nếu lá quá mỏng sẽ không thể làm được.
– Khung ảnh
Tiến hành
1. Chọn khảng 1 tá lá và để chúng trong 1 cái chảo chống dính, nếu không màu của lá sẽ làm bẩn chảo.
Cho vào chảo 80g bột soda và 1 lít nước. Đem cả chảo đi đun, để nhỏ lửa cho bọt sủi lên, nếu quá nhiều bọt thì thêm vào 1 chút nước lạnh. Để bước sau được dễ dàng hơn, bạn nên cho lá vào tủ lạnh 24 giờ trước khi đem đun.

2. Khi phần thịt lá đã hoàn toàn mềm (có thể mất 1 hoặc 2 tiếng tuỳ vào loại lá), lấy ra 1 chiếc lá và đặt trên 1 cái khăn. Cố gắng gắp đi hết phần thịt lá ở cả 2 mặt lá.
3. Sau khi chỉ còn lại gân lá, đặt chiếc lá lên một tờ giấy và nhỏ vào vài giọt oxi già để làm trắng sống lá. Để khô hoàn toàn trước khi vào bước kế tiếp.

4. Giờ, với chiếc gân lá, bạn có thể trang trí bằng nhiều cách, như đơn giản chỉ cần làm trắng nó, hoặc nhuộm nó với mực loãng thành màu xanh lá, tím, đỏ…, rồi gắn nó lên giấy. Một trong những lựa chọn đơn giản nhất là chỉ làm trắng gân lá, đợi nó hoàn toàn khô thì dán nó lên tờ giấy có những hoạ tiết và màu sắc thiên nhiên, đóng khung, treo lên, và thưởng thức thôi!

Chắc chắn tác phẩm của bạn là có 1-0-2, vì thiên nhiên không tạo ra hai vật nào hoàn toàn giống nhau, dù là cùng một loại lá thì cũng không bao giờ có hai chiếc lá giống hệt nhau được. Vậy hãy tạo ra thật nhiều những chiếc gân lá khác nhau, và làm nên những bức tranh độc đáo cho riêng mình và người thân, bạn bè nhé!
Theo Socola

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét